Cùng người yêu du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm siêu thú vị

Cẩm nang du lịch Tin tức du lịch

Album này được lập ra với mục đích lưu giữ lại kỷ niệm của hai đứa ở Quy Nhơn, và cũng để review lại cho các bạn có dự định hoặc đang xem xét đi du lịch Quy Nhơn, Bình Định. Vì thế post sẽ khá dài và chi tiết, bạn nào quan tâm thì chịu khó đọc nhé

Mình ở Quy Nhơn tổng cộng là 4 ngày. Nhìn chung thì đây là khoảng thời gian khá dài để du lịch Quy Nhơn, mọi người thường sẽ kết hợp du lịch luôn Tuy Hòa, Phú Yên. Nhưng một phần vì mình đã đi Tuy Hòa (không muốn đi lại) và phần nữa vì mình muốn chuyến đi thoải mái, từ từ tận hưởng không gian Quy Nhơn nên cả 4 ngày hai đứa chỉ ở Quy Nhơn mà thôi.

Vé máy bay: bọn mình book vé trước khi đi 1 tuần, khá là gấp vì vậy không mua được vé rẻ, nên là mình không có gì review ở phần book vé này cả Cùng người yêu du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm siêu thú vị

Thời tiết: Các bạn nên đi du lịch Quy Nhơn vào tháng 3 – tháng 9 vì đây là thời điểm Quy Nhơn vào mùa nắng. Rất may mắn khi bọn mình đi thì Quy Nhơn vào đầu mùa nắng, chỉ nắng (rất nắng) thôi chứ không nóng, đi đường có gió biển nên mát lắm Vì thế có thể thấy tất cả bức ảnh trong album đều là hai đứa đeo kính râm- vật bất ly thân

Trang bị: Google map (cực kỳ hữu ích, các địa điểm như Eo Gió, Kỳ Co, Trung Lương hay Surf Bar, S Blue… đều có trên google map mà không cần gõ địa chỉ cụ thể); kính râm (không thể thiếu), kem chống nắng, mũ, áo chống nắng, chai nước,…

Homestay: Hầu như các homestay của QN đều có view rất đẹp, sau khi tham khảo một vòng thì mình chọn được: LaRose homestay, homestay Quy Nhơn và Container house homestay. Mình chọn phòng đôi 300k/đêm của container house (số 34 Hoàng Văn Thái) với lời hứa hẹn của chị chủ nếu đến hôm đó không có khách đặt phòng lớn (500k/đêm) thì sẽ cho bọn mình ở với giá bằng phòng đôi, dù thật ra không hi vọng nhiều vào viễn cảnh này vì nghĩ khách du lịch mùa này đã bắt đầu đông rồi.Cùng người yêu du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm siêu thú vị

Group Review Quy Nhơn: Để chuẩn bị cho chuyến đi, mình vào group Review Quy Nhơn để xem kinh nghiệm của những bạn khác. Nếu như chuẩn bị đi QN, m nghĩ các bạn nên vào group này, trong group có rất nhiều thông tin ăn chơi hữu ích, có thắc mắc gì bạn có thể post lên hỏi, mình thấy tốc độ rep của các bạn trong post cũng khá nhanh đấy
Toàn bộ cung đường bộ là bọn mình tự di chuyển bằng xe máy, đường đi đẹp nên các bạn yên tâm đi nhé

NGÀY 1. Đến QN – nhận phòng ở homestay – Tháp Đôi- Surf Bar
Mình bay chuyến 7h của Vietjet, đến sân bay Phù Cát vào lúc 9h kém. Xuống đến sân bay thì bọn mình  đi xe buýt của sân bay về thành phố, các xe buýt này chạy theo lịch của chuyến bay, vì thế khi bạn xuống sân bay thì luôn luôn có xe buýt chờ sẵn. Giá vé là 50k/người, về số 1 Nguyễn Tất Thành cách sân bay hơn 30km. Từ điểm xuống bus, bọn mình bắt taxi về homestay, chỉ cách đó 3km.Cùng người yêu du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm siêu thú vị

Lúc bọn mình đến homestay thì chị chủ vẫn chưa đến. Homestay nhìn bên ngoài rất xinh, rất nhiều cây cối và màu sắc . Homestay có tổng cộng 3 phòng, 2 phòng đôi ở tầng 2, dùng chung nhà với ở tầng 1 và cả tầng 1 là 1 phòng lớn khép kín. Đợi một lúc thì chị chủ đến và thông báo là bọn mình được ở phòng lớn (với giá phòng đôi )và tự do tung hoành cả nhà luôn, quá đã

Đến khi mở cổng vào thì thấy homestay còn đẹp hơn trên ảnh nhiều, cây cối được anh chị chủ chăm chút từng loại một, bên ngoài còn được thiết kế đèn rất lung linh. Phòng bọn mình ở thì quá tuyệt vời, rộng rãi, sạch sẽ, ngăn nắp mà rất đầy đủ: quạt, điều hòa, ti vi, bàn ăn, tủ lạnh, bếp từ, nồi niêu, lò vi sóng….Nói chung là dù cho không đi chơi mà chỉ ở nhà ngủ và chụp choẹt là đã thấy thích rồi

Bọn mình thuê luôn xe máy của chị, chiến mã dream huyền thoại 80k/ngày
Nghỉ ngơi một lúc thì bọn mình đi ăn trưa, món đầu tiên ăn ở QN là bánh canh bà O (384 Bạch Đằng). Mình thấy ăn giống như súp vậy, ngon lạ lạ. Ăn xong hai đứa lượn qua tạp hóa mua bánh, nước và một số đồ khác để sẵn trong nhà.Cùng người yêu du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm siêu thú vị

Buổi chiều bọn mình đi Tháp Đôi, khuôn viên không rộng lắm. Lúc vào không thấy ai hỏi han gì nên bọn mình dựng xe và vào Tháp tham quan chụp ảnh, lúc về thấy có mấy bác ngồi ở cổng không nói gì nên cứ thế lấy xe ra về. Sau mới biết vé vào tháp là 8k/người, vé gửi xe là 3k/lượt
Buổi tối bọn mình đi ăn bún cả Phượng Tèo, 25k/bát. Lời khuyên là ở QN các bạn nên đi ăn sớm, ăn sáng ăn trưa hay ăn tối đều vậy, như mình đi ăn lúc 7h là quán vắng teo rồi, may vẫn còn đồ ăn. Ăn xong hai đứa đi Surf Bar ở Xuân Diệu, đây là quán cà phê nhìn thẳng ra biển, được trang trí rất đẹp và rất mát

NGÀY 2. Hòn Khô (cách homestay 15km) – Kỳ Co (cách Hòn Khô 20km)
Trước khi đi mình có book tour Hòn Khô – Kỳ Co. Hòn Khô thuộc xã Nhơn Hải, đừng nhầm là Nhơn Lý như mình .Lý do mà mình book tour là vì mình có đọc thấy nếu không book tour thì có thể ra xã Nhơn Hải rồi thuê cano của dân, chi phí thuê cũng gần 300k rồi, mà đó là đi mỗi Hòn Khô. Tour của bọn mình là 450k/người, bao gồm di chuyển bằng cano ra Hòn Khô và Kỳ Co, kính lặn ngắm san hô và ăn trưa ở nhà hàng. Thường thì mọi người sẽ book luôn tour Hòn Khô – Kỳ Co – Eo Gió – Trung Lương nhưng bọn mình có nhiều thời gian nên để đi dần dần, chứ đi luôn 1 ngày thì hôm sau không biết làm gì  Cùng người yêu du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm siêu thú vị
Từ homestay, bọn mình đi xe máy đến Hòn Khô, khoảng 15km. Đến nơi thì bên tour thông báo là biển động, chỉ đi được ra Hòn Khô còn không đi được bằng cano ra Kỳ Co, vì vậy sẽ đi Kỳ Co bằng đường bộ. Nên tour của bọn mình rút lại còn du lịch Hòn Khô, 300k/người. Đi cano ra Hòn Khô mất khoảng 2p, nơi đây còn khá hoang sơ, chỉ có một cái lán do dân dựng lên để phục vụ khách du lịch giữ đồ, thay đồ, ngồi nghỉ uống nước dừa. Bên cạnh đó ở Hòn Khô có các trò chơi dưới nước như đi motor nước (200k/lượt) và ngồi trên bóng để motor nước kéo (rất phù hợp với các bạn đi thành nhóm- 70k/người)Cùng người yêu du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm siêu thú vị
Sau khi chơi ở Hòn Khô, tour đưa mọi người đi ngắm san hô. Nhóm 3-4 người sẽ ngồi lên một chiếc bè và kéo dây dần ra chỗ ngắm san hô. San hô thì mình không ngắm được vì cái kính không được phù hợp cho lắm, nhưng bù lại nước biển rất trong và mát, cảm giác lênh đênh giữa biển rất thích Chơi xong thì bọn m về nhà hàng tắm rửa thay đồ và ăn trưa, các món trong tour khá đa dạng: hàu, tôm, mực, cháo hải sản, canh rong biển…
Ăn xong thì tour đưa mọi người đi tham quan Kỳ Co bằng xe ô tô, còn bọn mình tự đi bằng xe máy. Quãng đường từ Hòn Khô đến Kỳ co hơn kém 20km. Vé và cổng là 60k/người+ 40k/người tiền xe trung chuyển (do có đoạn đường dốc và nguy hiểm khách không tự đi được). Lúc bọn mình đi là đã 1h chiều, rất nắng nhưng bù lại đường từ cổng mua vé lên đến Kỳ Co cảnh rất đẹp, dù phải lên dốc khá nhiều và con xe dream thì nhiều lúc không lên nổi  Ở Kỳ Co thì du lịch phát triển hơn Hòn Khô, mình còn thấy các nhà container đang được thi công, có lẽ là sắp tới sẽ phục vụ du khách ăn chơi nhảy múa qua đêm.Cùng người yêu du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm siêu thú vịTừ Kỳ Co bọn mình về lại homestay để nghỉ ngơi. Buổi tối hai đứa đi ăn ở nhà hàng Sáu Cao nổi tiếng món gà. Nhất định các bạn phải ăn gà chiên mắm, ngon tuyệt vời ông mặt trời
Ăn uống xong bọn mình đi uống nước ở Sblue, không gian rất rộng và có view ra biển nhưng đặc biệt hơn là có nhạc sống. Tuy nhiên hôm bọn mình đi thì không có nhạc, nếu đi thì các bạn nên đi vào thứ 3, 6,7 và các ngày lễ. Ngồi chút rồi bọn mình về, đợi đến hôm thứ 3 quay lại để nghe nhạc acoustic.

NGÀY 3. Eo Gió (cách homestay 20km) – Trung Lương (cách Eo gió 15km)
Vì dự định đi Kỳ Co bằng cano theo tour nên mình xếp lịch đi Eo Gió vào ngày thứ 3. Nhưng mà do hôm qua đi Kỳ co bằng đường bộ nên lịch trình đi Eo gió ngày tiếp theo không được hợp lý lắm vì Kỳ co rất gần Eo Gió. Nên các bạn chú ý nếu có đi Kỳ co bằng đường bộ thì đi luôn Eo gió ngay gần đó cho thuận đường.Cùng người yêu du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm siêu thú vị
Từ homestay đến Eo Gió là 20km. Bọn mình đi vào buổi sáng nên chụp ảnh bị ngược nắng, vé vào Eo Gió là 25k/người, thêm gửi xe máy 10k.Cùng người yêu du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm siêu thú vị
Từ Eo Gió bọn mình đi tiếp đến khu dã ngoại Trung Lương. Vé vào khu dã ngoại là 30k/người. Khu này thích hợp với những bạn thích chụp ảnh, vì có rất nhiều góc sống ảo Trong khu dã ngoại cũng có các quầy ăn uống, phù hợp cắm trại qua đêm.Cùng người yêu du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm siêu thú vị
Buổi trưa bọn mình ăn trưa ở quán Hồng Hài, qua lời giới thiệu hôm trước của bên dẫn tour.
Về đến homestay là 2h kém, bọn mình ngủ xuyên buổi chiều do đi đường khá mệt. Buổi tối bọn mình đi ăn bánh xèo tôm nhảy Gia Vỹ, sau đó đi ăn Chè Nhớ, cốc chè có 16k nhưng khá ngon và quán cũng đẹp.Cùng người yêu du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm siêu thú vị
Thêm một điều nữa, khi bọn mình đang trên đường đi Kỳ Co, Eo Gió thì có những anh chạy xe máy đi theo để giới thiệu tour của nhà hàng họ. Nên bạn có gặp các anh trên đường thì cũng đừng giật mình nhé, nếu muốn hỏi đường có thể hỏi luôn, họ rất nhiệt tình trả lời đấy  Cùng người yêu du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm siêu thú vị

NGÀY 4. Cù Lao Xanh, Nhơn Châu
Để đến Cù Lao Xanh, bọn mình đến cảng cá Quy Nhơn ở đường Hàm Tử. Gửi xe ở cảng cá rồi hỏi thuyền đi Cù Lao Xanh, thuyền xuất phát lúc 8h và chuyến duy nhất về trong ngày là 2h chiều. Nếu ở qua đêm thì sáng mai có chuyến về lúc 8h sáng. Vé thuyền là 25k/người, đi mất 2 tiếng mới đến Cù Lao Xanh. Nếu bạn nào muốn đi nhanh hơn có thể book tour, các tour sẽ di chuyển bằng cano riêng nên thời gian đi sẽ ít hơn. Bạn nào say sóng thì nên cân nhắc việc đi Cù Lao Xanh. Bọn mình thì không bị say sóng lắm, chỉ hơi bị nôn nao trong người. Còn có một đôi vợ chồng cũng đi cùng chuyến, hai vợ chồng say sóng thi nhau nôn nhìn đến tội. Cuối cùng lên được đến đảo thì phải nghỉ ở homestay, không đi chơi được đâu, chờ đến chiều tàu đến rồi về luôn, mà đi chiều về cũng bị say sóng nữa mới khổ. Khi thuyền gần đến Cù Lao Xanh, hành khách trên tàu sẽ chuyển sang một thuyền nhỏ hơn để vào bờ, lúc đi là 3k/người, buổi chiều cũng đi thuyền nhỏ này để lên thuyền lớn thì 4k/người.
Lúc lên đến nơi thì sẽ có một anh bộ đội đứng sẵn trên bờ, kiểm tra chứng minh thư và ghi vào sổ giờ về, nơi nghỉ của từng người. Bọn mình ngồi nghỉ ở quán nước mía gần đó rồi hỏi đường lên ngọn hải đăng và cột cờ Tổ Quốc. Nhiều khách thuê xe máy để lên, nhưng nhìn có vẻ không xa lắm nên bọn m ìnhđi bộ. Nếu đi xe máy thì sau khi đi một đoạn cũng phải bỏ lại để đi bộ lên dốc. Trên đường lên hải đăng nhìn xuống rất đẹp, nước biển xanh rờn, những con thuyền bên dưới càng tô điểm màu sắc cho quang cảnh của Cù Lao Xanh. Lên đến nơi, giá vé tham quan là 10k/người, từ ngọn hải đăng nhìn được bao quát Cù Lao Xanh, rất tuyệt vời
Sau khi ngắm cảnh xong, bọn mình rời khỏi ngọn hải đăng và đi bộ lên chỗ cột cờ tổ quốc không xa đó lắm. Cùng người yêu du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm siêu thú vịNếu các bạn muốn ăn một bữa ăn đầy đủ ở Cù Lao Xanh, thì trước khi đi tham quan các địa điểm trên đảo, các bạn nên vào một nhà hàng, quán ăn để đặt món trước. Lúc tham quan xong xuống ăn là đồ sẽ có sẵn luôn. Bọn mình không biết nên lúc xuống các quán nghỉ hết rồi, may có một quán ăn nhỏ nhỏ còn nhận gọi món. Ăn xong thì bọn mình ngồi ở quán nước mía chờ thuyền về lại thành phố, lưu ý là nơi chờ thuyền về khác với nơi mà thuyền cập bến lúc sáng. Lúc này lại thấy anh bộ đội ra chờ cùng với quyển sổ lúc sáng.Cùng người yêu du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm siêu thú vị
Lại tiếp tục 2 tiếng lênh đênh trên thuyền. Bọn mình về đến thành phố lúc 4h, lúc này hai đứa đi mua quà luôn vì mai là về lại Hà Nội rồi. Các bạn mà muốn mua đồ khô mang về làm quà thì mình  recommend quán Tiên ở số 5 Tăng Bạt Hổ, chắc chắn bạn sẽ mua được đồ gì đó vì ở đây mình thấy đồ rất đa dạng.
Buổi tối bọn mình đi ăn nem nướng ở 113 Tăng Bạt Hổ, rồi ăn ốc cũng ở đường Tăng Bạt Hổ luôn. Sau đó qua S Blue để nghe nhạc vì là thứ 3 rồi mà

NGÀY 5. Về Hà Nội
Buổi sáng bọn mình tranh thủ đi ăn bánh hỏi lòng heo trước khi bay về. Dự định là trả phòng lúc 7 rưỡi rồi ra bến xe buýt để ra sân bay. Các chuyến buýt ở đây cũng theo lịch chuyến bay, trước giờ bay 2 tiếng buýt sẽ chạy. Như mình bay lúc 10h thì sẽ có buýt xuất phát lúc 8h. Đấy là mình đinh ninh như vậy, ai dè lúc 8h kém ra bus thì nghe bảo bus chạy rồi, đúng là bus sẽ chạy trước 2 tiếng nhưng mà chuyến bay của mình là bay lúc 9h15p và về HN lúc 10h55p  thế nên bus đã chạy lúc 7h rồi còn đâu. Anh taxi và anh trực ở bus bảo là không kịp đâu, gọi đại lý chuyển chuyến bay kế tiếp vào buổi chiều đi. Vì chạy ra sân bay 30km mất ít nhất 45p-1 tiếng, chắc chắn là không kịp, hơn nữa còn phải check in trước 40p mà. Đang tuyệt vọng, chắc mẩm kiểu này không bay kịp rồi thì một chú xuất hiện hỏi rành mạch từng câu: Bay về HN đúng không? Chuyến bay 9h đúng không? Bây giờ sợ đi không kịp ra sân bay đúng không? Chưa kịp hiểu chuyện gì thì chú chốt luôn, bây giờ chú chở ra, chú làm thủ tục cho, nếu mà không bay được chuyến 9h15p thì chú không lấy tiền. OK luôn!!!
Hai đứa lên xe của chú (xe 7 chỗ) , chu choa cha mẹ ơi, 8h10 lên xe mà 8h32 đã đến sân bay rồi. 30km mà chú phóng có 22p, ngồi trên xe lắc lư đủ thể loại sợ luôn. Chú bảo là chú chuyên chở mấy ca cấp cứu khẩn cấp như này mà, công an gì quen mặt hết rồi không sợ bị chặn xe. Chú chạy xe ra sân bay mấy chục năm nay, quen hết cả cán bộ sân bay, nhờ người ta cái là làm được thôi. Nhiều ca còn khó hơn, gấp hơn mà chú còn xử lý được. Mình có xin chú số điện thoại để dành cho bạn bè sau này lỡ như có vấn đề gì ở sân bay, thì chú bảo chú không làm thường xuyên được, 1 ngày 1-2 ca thôi, làm nhiều người ta nói. Nên mình không public số chú ở đây, bạn nào có vấn đề gì thì nhắn mình rồi mình gửi cho.
Đến sân bay thì chú gọi một chú khác ra, chú kia cầm chứng minh thư của 2 đứa, 5p sau xuất hiện với 2 vé máy bay. Thực sự là cảm thán sâu sắc  Bọn mình hạ cánh ở sân bay nội bài vào 11h trưa. Hai đứa bắt bus rồi về nhà ngon lành
Nhìn lại thì chuyến đi cũng có vài vấn đề phát sinh nhưng mà hai đứa vẫn rất vui, vui hơn nhiều so với mong đợi  Cảnh đẹp, người quy nhơn thân thiện tốt bụng, đồ ăn ngon. Chỉ có điều dù bôi kem chống nắng toàn thân thì mình vẫn bị cháy nắng ở mặt và tay chân, về nhà là phải lên kế hoạch dưỡng da ngay

Nếu các bạn cần vitamin sea và không ngại đi xe máy đường dài, đừng chần chừ nữa mà hãy book vé đi QN ngay thôi !!!