Du Lịch Quy Nhơn – Tour của Sự Yêu Thương và Hạnh Phúc

Uncategorized

Du Lịch Quy Nhơn – Ấp ủ dự định đi Quy Nhơn từ năm 2018 nhưng mãi đến 2019 mới có duyên đi. Mình đặt vé khứ hồi Vietjet từ cuối tháng 1. Tổng 2 đứa là 3.723k không mua hành lí kí gửi. Cái này là sai xót cực kì lớn vì lúc về chả hiểu sắp xếp thế nào vali của mình nặng đến 14kg đành bỏ ra 300k để mua kí gửi tại sân bay. Khuyên mọi người vẫn nên mua thêm hành lí kí gửi chiều về cho thoải mái.

Du Lịch Quy Nhơn ở Homestay nào

Mình chọn ở homestay LA beach house Nhơn Lý Quy Nhơn- Lan Anh house. 2 đêm đầu ở homestay trung tâm 330k/đ và 2 đêm cuối ở labeach house 550k/đ. Ban đầu chị chủ tư vấn khuyên mình nên ở 1 đêm tại labeach thôi vì nó xa trung tâm không có gì chơi khá là buồn.

Nhưng mình vẫn quyết định ở 2 đêm và thấy đây là quyết định đúng đắn. Sau 3 ngày đầu vui chơi hết mình thì 2 ngày sau nghỉ ngơi tại labeach thật quá yên bình. Các bạn cứ tưởng tượng buổi đêm yên tĩnh chỉ có tiếng sóng biển rì rào là đủ hiểu. Ngoài ra không gian của La beach cực thơ mộng hợp với đứa bánh bèo ưa lãng mạn như mềnh. Vote 5* cho Homestay vì sạch sẽ, không gian đẹp và nhân viên đáng yêu. Con gái gì đâu mà giọng ngọt quá trời. Mình còn mê.

Đến Quy Nhơn mọi người có thể chọn đi tour hoặc tự túc. Nhưng mình thấy nếu đến Quy Nhơn lần đầu mọi người nên đi tour. Thứ nhất không phải suy nghĩ lịch trình, tour sẽ lo hết. Thứ 2 đường đi tại Quy Nhơn không dễ, đèo dốc lên xuống. Tự di chuyển bằng xe máy rất mệt, taxi thì tốn kém. Các điểm đi ở cách xa nhau.

Tour Phú Yên

Mình quen một nhóm bạn hôm đi tour Quy Nhơn kể: mn đi Phú Yên tự túc bằng xe khách, đến nơi thì thuê xe máy di chuyển nhưng thật sự rất mệt và oải, không có tâm trạng chụp ảnh hay tham quan nữa. Cuối cùng đến điểm phim trường Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh chỗ điểm đẹp nhất tại Phú Yên thì trời tối không kịp làm gì.

Hướng dẫn viên bên này không ép bọn mình theo khung giờ. Các bạn cứ chụp ảnh vui chơi chán chê như các bạn muốn vì thế mà 2 hôm đi tour đều ăn trưa muộn . Ảnh sống ảo của 2 đứa bọn mình cũng toàn nhờ hướng dẫn viên chụp. Nếu lần sau có quay lại mình vẫn chọn tour để đi. Đường ở Quy Nhơn thật sự đi rất oải. Không phải nói quá nhưng đây là chuyến đi thuận lợi nhất từ trước đến giờ của mình. Lịch trình hợp lí nhưng chi phí thì rẻ.

Du Lịch Quy Nhơn Hướng Dẫn Chi Tiết

Ngày 1:
-3h chiều xuống sân bay Phù Cát định đi xe bus về nhưng ra muộn xe đi mất rồi đành đi taxi. Theo kinh nghiệm của mọi trên nhóm nên taxi mình trả giá là 250k.

-Mình ở homestay 3 của Lan Anh trên đường Nguyễn Huệ. Nghỉ ngơi một lúc thay quần áo xong mình thuê xe máy tại homestay luôn ra Surf bar. Khuyên mọi người nên đi thời điểm này vừa đủ thời gian sống ảo khi trời còn sáng, vừa đủ ngắm cảnh đêm tại quán. Quán khá thơ mộng, đồ uống cũng ngon. 2 đứa vừa check in vừa ngắm biển. Đúng kiểu romantic .

-Buổi tối 2 đứa ăn ở quán Bờ Biển số 10 Xuân Diệu. Quán nhỏ nhỏ, nhưng đồ ăn ngon. 2 đứa ăn lẩu gọi thêm bia, và một số món ăn kèm tổng thiệt hại chỉ có 400k. Quá rẻ cho một bữa ăn ngon và no. Quan sát thì mình thấy đây là quán của dân bản địa, không có du khách . Ăn xong cũng 9h nên 2 đứa quyết định về khách sạn nghỉ ngơi luôn lấy sức hôm sau đi chơi.

Du Lịch Quy Nhơn Hướng Dẫn Chi Tiết

Ngày 2: Tour: Trung Lương – Eo Gió – Kỳ Co – Hòn Khô. Trọn gói: 850k/1ng

Sáng 7h40′ xe bên tour đón bọn mình tại khách sạn. Hôm đó đoàn mình đi là 15 người toàn người trẻ nên cũng hợp ý nhau. Mọi người  khá vui vẻ thoải mái. Đặc biệt bạn Phước hướng dẫn viên của tour cứ phải gọi là chém gió điên đảo, chụp ảnh siêu ảo.

Ngày 2: Tour: Trung Lương - Eo Gió - Kỳ Co - Hòn Khô. Trọn gói: 850k/1ng

Điểm đến đầu tiên là Trung Lương. Theo cảm nhận thì cũng không có gì đặc biệt lắm. Chụp ảnh tầm 30 phút là chán rồi.

Tiếp tục hành trình nào

Tiếp theo đó đoàn đi Eo Gió – Kỳ Co: trời xanh, mây trắng, gió mát quá ok cho tâm hồn sống ảo. Mọi người ham hố sống ảo quá mà ăn trưa bị muộn. Cũng tại HDV dễ tính quá. Sau đó đoàn di chuyển về Hòn Khô, ăn trưa tại Cococamp . Đồ ăn hợp khẩu vị. Vì ăn trưa muộn và đói nên ăn sạch bách đồ ăn.

-3 rưỡi đi cano ra Hòn Khô tắm biển và ngắm san hô. Có thể chơi trò chơi như phao chuối 50k/ng và moto nước 100k/ng. Mệt rã rời nhưng toàn trải nghiệm thú vị. 6h xe tour trả mọi người về khách sạn.

-Bọn mình ăn tại quán nướng trên đường Phạm Ngọc Thạch sau bệnh viện tỉnh. Cũng là 1 địa điểm toàn người bản địa. Đồ ăn tạm ổn. 250k cho bữa ăn. Ăn xong 2 đứa gồng gánh đi bar Royal. Chả biết do đi sớm (9h tối) hay sao mà không có một bóng người. Toàn nhân viên. Gọi 2 ly cocktail 1 đĩa hoa quả và ngồi nghe nhạc.

– Chán quá 10h về nghỉ cho chuyển đi hôm sau.

Ngày 3: Tour Phú Yên: Mũi Điện – Ngọn hải đăng – phim trường Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh – ghềnh đá đĩa (850k/ng)

Sáng 7h40 phút xe đón tại khách sạn. Đoàn cũng toàn người trẻ.  Hướng dẫn viên chụp hình siêu đẹp bắt góc siêu chuẩn. Lên ngọn hải đăng thật sự mệt bơ phờ bù lại ngắm cảnh từ trên cao cảm giác tuyệt lắm. Bọn mình ăn trưa tại đầm Ô Loan. Đi Phú Yên thì không có gì chơi cả chủ yếu là ngắm cảnh, chụp ảnh.

Vì là đi theo tour nên chi phí trọn gói và bên tour lo hết. Chúng ta chỉ cần chuẩn bị sức khoẻ để đi, điện thoại hịn để sống ảo. Hôm đó tour còn dẫn bọn mình vào quán cafe Quảng Đức xưa 50/ng mn sẽ được tham quan ngắm cảnh free 1 bánh ít lá gai và 1 đồ uống. Không gian quán kiểu cổ xưa, nhiều cây xanh.

Ngày 3: Tour Phú Yên: Mũi Điện - Ngọn hải đăng - phim trường Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - ghềnh đá đĩa (850k/ng)

-7h tối xe về tới thành phố quy nhơn. Bọn mình về homestay thuê xe máy (130k/ xe ga) để di chuyển về Labeach Nhơn Lý. Bữa tối chọn ăn thử bánh xèo tôm nhảy gia vỹ trên đường diên hồng. Bánh khác với bánh xèo thường ăn nhưng vị cũng khá ngon. 150k cho 2 suất và 2 bia.

Du Lịch Quy Nhơn chuẩn bị cho ngày thứ 4

Di chuyển từ trung tâm đi Nhơn Lý mất tầm hơn 30 phút, đường khá dễ đi nhưng khuyên mọi người không nên đi muộn quá. Họ tắt bớt đèn đường nên tối lắm. Về tới Labeach house thật sự choáng ngợp bởi homestay quá xinh và đáng yêu. 2 đứa lại làm chai rượu và đĩa mực. Ngồi ngắm biển và hát vu vơ.

Ngày 4: vì 2 ngày đầu dành thời gian chơi nhiều nên quyết định 2 ngày sau chỉ nghỉ ngơi thư giãn. Ở homestay có ăn sáng bún cá rất ngon nhé. Ăn sáng xong lại về phòng ngủ tít mít tới trưa. Ăn trưa bọn mình quyết định ăn tại Nhà hàng Hướng dương ngay sát eo gió. Hải sản khá phong phú, nhân viên cũng nhiệt tình. Bọn mình chọn một con cua huỳnh đế tầm gần 1kg ăn no nê. Tổng thiệt hại tại Hướng Dương tầm 1000k.

Tiếp tục

Buổi chiều thì quyết định quay lại Kỳ Co tắm biển. 100/ng vé này bao gồm vé tắm biển và vé xe trung chuyển đi lên xuống ( do đường xuống bãi tắm khá dốc, nên các phương tiện đều cấm, chỉ đi xe trung chuyển ở đó). Bọn mình đi xe máy cho lần đi Kỳ Co này.

Đường có dốc lên xuống nhưng khá dễ đi. Và ngắm cảnh lúc đi xe máy rất tuyệt. Hôm đó sóng to lắm, tắm 1 lúc là mệt hết hơi. Buổi tối về homestay mình đặt ship một con gà nướng về ăn tại homestay. Quên ko kể là homestay có nguyên khu vực để mn ăn uống hát hò cực hịn và mát mẻ.

Ngày thứ 5

Ngày 5: Mình đặt nhân viên tại homestay quà mình muốn mua nên không tốn thời gian đi mua quà.
Chỉ cần ngủ đến giờ thì xách vali về thành phố để trả xe máy và di chuyển ra sân bay. Bữa trưa cuối đó bọn mình ăn tại 1 nhà hàng hàn quốc.

Do ông nhà mình ăn hải sản nhiều chán quá chỉ thèm ăn thịt. Không gian sạch sẽ và món ăn ở đây khá ổn. Nếu thích ăn nuóng và đồ hàn mọi người có thể đến đây. Mình thấy có ảnh ông Park Hang Seo đã từng đến. Di chuyển ra sân bay mình nhờ homestay gọi xe 250k cho xe 4 chỗ.

Theo đánh giá Quy Nhơn vẫn còn chưa phát triển nhiều. Nhiều lúc cảm giác rất buồn vì ít chỗ vui chơi. Nhưng bù lại cảm giác yên bình và cảnh quan thì cực đẹp. Đi Quy Nhơn chủ yếu là check in, chụp ảnh, tắm biển nhiều hơn là chơi trò chơi các thứ. Bar hay pub không nhiều nhưng karaoke thì cực to và hoanh tráng. Đi ngoài đường mình còn tưởng vũ trường

Tổng chi phí đi cho 2 người 5N4Đ là hơn 14.000k. Đây là bọn mình đi chơi cực kì thoải mái nhưng chi phí thì không hết quá nhiều.
– Vé máy bay: 3700k
– Ăn uống + ăn vặt linh tinh: 4000k
– Quà: 550k

Kết thúc hành trình

– Ngoài ra Quy Nhơn và Phú Yên có nhiều món đặc sản, lần này đi bọn mình cũng không thử nhiều. Chỉ ăn thử bánh xèo tôm nhảy, mắt cá ngừ, bánh ít lá gai, bánh ram tôm. Món khó ăn nhất là mắt cá ngừ ở Phú Yên, ai không chịu được tanh thì không nên thử. 2 hoặc 3 ng chỉ nên gọi 1 mắt nhé dù mọi người truyền nhau đây là món đặc sản.

Xem Thêm

Tour Cù Lao Xanh đi ghép trong ngày Giá Rẻ Chất Lượng

Kinh nghiệm Du Lịch  tại đây từ A tới Z

Cho thuê xe máy Quy Nhơn.