Hành trình khám phá du lịch Quy Nhơn của đôi bạn trẻ

Cẩm nang du lịch Tin tức du lịch
Rate this post

Thiệt ra mà nói thì review du lịch Quy Nhơn có quá là nhiều rồi nên mình viết bài này cốt là để cho các bạn nào chuẩn bị đi tham khảo lịch trình thôi nhé . Vì vậy mình chỉ nói qua về chỗ ở , nơi đến , món ăn.. còn giá cả thì mỗi thời điểm mỗi khác nên cũng thôi không bàn ha mà bài nào cũng viết nên các cậu cũng nắm được sơ qua được rồi nhưng đảm bảo là đi Quy Nhơn rẻ hơn so với nơi khác nhất là đồ ăn vặt ấy.

Ngày 1 : NHƠN LÝ
Bọn mình bay chuyến lúc 12h35’ đến nơi lúc 14h10’ ,đến nơi bắt xe về Nhơn Lý và ở đấy 1 đêm . Mình ở homestay Lan Anh ở ngay cạnh làng chài nên khá là thú vị khi có thể thấy được sinh hoạt hàng ngày của người dân nơi đây. Sau khi check in, tụi mình thuê xe máy và đi đến Trung Lương tham quan Tượng phật chùa Ông Núi – Tượng phật ngồi lớn nhất Đông Nam Á tại Bình Định ( hơi tiếc vì mình chỉ ở ngoài chứ không vào trong tại lúc đấy trời cũng bắt đầu tối rồi ) rồi đi ra biển . Đi ăn cháo vịt sau đó quay về loanh quanh ở làng chài chơi, tính đi câu mực nữa mà đi cả ngày mệt quá nên ngủ luôn .Hành trình khám phá du lịch Quy Nhơn của đôi bạn trẻ

Ngày 2 : KỲ CO – EO GIÓ
Dậy sớm từ 5h sáng, tụi mình đón bình minh và tắm biển. Ăn bún chả cá do home chuẩn bị, check out rồi lên đường đi Kỳ Co tắm biển lặn ngắm san hô. Hành trình khám phá du lịch Quy Nhơn của đôi bạn trẻVòng lại về Eo Gió ăn trưa rồi tham quan chụp ảnh ở Eo Gió luôn. Chụp chán rồi về lấy đồ đạc và tiến đến trung tâm thành phố Quy Nhơn xinh xắn. 2 đêm ở trung tâm chúng mình chọn khách sạn The beach hotel ở đường Xuân Diệu, phòng trên tầng 8 nhìn thẳng ra biển (tầm nhìn siêu đẹp) tầng trên cùng còn có bể bơi. Đây là khách sạn mới xây nên phòng mới và rất sạch sẽ. Tắm rửa thay đồ và thuê xe máy bắt đầu dạo phố Quy Nhơn. Buổi tối ăn bánh xèo tôm nhảy, chè nhớ, hoa quả dầm, mực khổng lồ ..Hành trình khám phá du lịch Quy Nhơn của đôi bạn trẻ

Ngày 3 : PHÚ YÊN
6h sáng bọn mình đi ăn sáng bánh hỏi cháo lòng ( dễ ăn lắm á) sau rồi bắt đầu khởi hành theo lịch trình : Mũi Điện – Bãi Xép, xứ sở Hoa Vàng cỏ xanh – ăn trưa tại đầm Ô Loan – ghềnh đá dĩa. Tầm 5h thì về lại trung tâm, loanh quanh mua quà ( bánh ít , bánh hồng , nem chua..) .Hành trình khám phá du lịch Quy Nhơn của đôi bạn trẻ Thay đồ đi Surf bar uống nước và xuống biển bơi , tối ăn hải sản , tráng miệng (lại) hoa qả dầm (vì rẻ 18k cốc to bự đầy ú ụ hoa qả ) . Cuối cùng là về sắp đồ để chuẩn bị mai về.Hành trình khám phá du lịch Quy Nhơn của đôi bạn trẻ

Ngày 4 : QUY NHƠN – HÀ NỘI
Vì chuyến bay lúc 8h20’ sáng nên bọn mình check out và lên xe ra sân bay lúc 6h, ăn sáng thì anh lái xe dắt ra chỗ mua bánh mì siêu ngon mà cũng rẻ quá trời, 10 ngàn / 1 ổ nhân thập cẩm đủ thứ nào trứng , thịt , pate , giò , chả , rau .. ở ngoài vỏ bánh còn quệt 1 lớp gì thơm lắm ngọt ngọt mặn mặn lạ miệng . Hành trình khám phá du lịch Quy Nhơn của đôi bạn trẻ
Tóm lại là với mình thì Quy Nhơn là điểm đến khá hay ho và các bạn nên đi . Bọn mình đi 4 ngày 3 đêm
nhưng trọn vẹn thì chắc chỉ được 3 ngày rưỡi nhưng mình thấy thời gian đi như vậy là vừa đủ vì mình cũg đi được hầu hết các điểm với ăn các món nên ăn. Chừa lại ít điểm chưa đi để còn có cớ quay lại khám phá. Thời tiết nắng siêu gắt nha mấy bạn bọn mình đi thoa kem chống nắng liên tục mà vẫn bị biến thành tôm luộc luôn ấy. Khuyên nhỏ là các bạn nhất mà mấy bạn nữ thì khi đi nên đem mũ , áo chống nắng với khẩu trang hơn là đem ô (dù) bởi sao ? Bởi nhiều điểm tham quan phải leo cao ( ở trên núi ), gió biển thổi to, dùng ô toàn bị bay nên khó dùng với tiệnbất tiện.